หน้าเว็บ

วันพุธที่ 13 เมษายน พ.ศ. 2559

Real và vấn đề Nacho Fernandez

Sau một quãng thời gian dài gắn bó với Real Madrid, chàng trung vệ trẻ Nacho Fernandez có ý định ra đi. Sân Santiago Bernabeu không còn là nơi trú chân tốt nhất dành cho Nacho nữa. Sự ra đi này của anh đặt ra một thuer thách lớn cho Real Madrid, đội bóng cần nhanh chóng có sách lược hợp lý.
Real Madrid từng được biết đến là một nơi lý tưởng. Chứng kiến sự thay đổi và phát triển từng ngày của Nacho Fernandez. Nhưng chàng trung vệ lại muốn ra đi nơi mà anh đã không thể rời khỏi dù có được rất nhiều đề nghị hấp dẫn. Real Madrid đang rơi vào hoàn cảnh khó khăn và bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi sự ra đi này.

Real cần có phương án thay thế cho Nacho Fernandez

Alvaro Morata đã được mua lại chỉ sau 2 năm bán cho Juve, với giá 30 triệu EUR. Real Madrid cũng chuẩn bị hợp đồng mới dành cho Morata, kèm mức lương 6 triệu EUR cho mỗi mùa. Bằng với James Rodriguez, Toni Kroos, và chỉ xếp sau Cristiano Ronaldo (17 triệu EUR), Gareth Bale (11) cùng Sergio Ramos (10). Nhưng Morata sẽ phải là ngôi sao cần chuyển nhượng của Real.
Nếu Nacho ra đi, sẽ là vấn đề lớn với HLV Zidane.
Nếu Nacho ra đi, sẽ là vấn đề lớn với HLV Zidane.
Chính sách chuyển nhượng của Chủ tịch Florentino Perez mỗi năm cần phải mang về một Bernabeu ngôi sao lớn. Mục đích tăng cường sức mạnh và để khai thác thương mại.
Real hiện đang là CLB bóng đá có giá trị cao nhất trên thế giới, ông Perez không muốn bị mất đi ngôi vị này. Bên cạnh chiến thắng ở trên sân cỏ, chính việc sở hữu những ngôi sao tầm cỡ nâng hình ảnh cũng là điểm để làm tăng tính thương mại.
Giờ đây, ngoài việc lên kế hoạch mua những ngôi sao lớn, trong đó Paul Pogba vẫn đang là mục tiêu mà Real chưa từ bỏ. Chủ tịch Perez phải tìm kiếm một hậu vệ ở mức trung bình. Đó là một hậu vệ trẻ đa năng, hay là cầu thủ chấp nhận làm dự bị. Sở dĩ Real cần một nhân tố như vậy là để thay thế cho Nacho, người đang quyết tâm ra đi vào mùa hè năm nay.

Nacho Fernandez đã gắn bó với Real trong thời gian dài

Nacho là cầu thủ do Real đứng ra đào tạo từ 2001. Sau 10 năm, anh lần đầu tiên được đưa lên vào đội hình một dưới thời của HLV Jose Mourinho. Kể từ đó, Nacho gắn với băng ghế dự bị Real, từ Mourinho cho đến Carlo Ancelotti, rồi Rafa Benitez hay Zinedine Zidane.
Mùa trước, Nacho tham dự tổng 22 trận đấu, nhưng chỉ có 1.601 phút ra sân. Nacho chỉ được sử dụng tạm thời trong các trận đấu với những đối thủ yếu, hay khi các trụ cột chấn thương.
Nacho Fernandez nhận được nhiều lời đề nghị hấp dẫn
Nacho Fernandez nhận được nhiều lời đề nghị hấp dẫn
Điểm nổi bật của Nacho chính bởi sự đa năng. Anh có thể đá được ở vị trí trung vệ và hai cánh. Điều này giúp cho Real luôn có được sự điều chỉnh vô cùng linh hoạt. Nhưng Nacho không cam chịu cứ mãi ngồi dự bị.
Anh giờ đã bước sang tuổi 36, và mơ mộng về một chỗ trong đội hình của Tây Ban Nha hướng đến World Cup 2018, Nacho có lý do để ra đi. Có nhiều đề nghị hấp dẫn dành cho anh trong thời gian qua. Roma sẵn sàng trao cho anh nhiều cơ hội.
Real đã chính thức chia tay Alvaro Morata sau mùa giải 2015-2016 kết thúc. Nghĩa là đội bóng mất đi một giải pháp trên băng ghế dự bị. Một khi Nacho ra đi, vấn đề thực sự xảy đến với HLV Zidane. Không chỉ thiếu nhân tố ở vị trí dự phòng cánh trái cho Marcelo, Real còn thiếu đi trung vệ để lấp vào vị trí trong nhiều thời điểm.
Chỉ Varane, Ramos và Pepe rõ ràng là không đủ. Chưa kể đến án treo giò, mà 3 trung vệ này đều tồn tại vấn đề không nhỏ về thể lực. Cả 3 rất dễ bị chấn thương, đặc biệt là Varane. Pepe hiện cũng không còn trẻ nữa, anh vừa bị vắt kiệt sức sau một kỳ EURO thành công với đội tuyển Bồ Đào Nha.
Sự ra đi của Nacho Fernandez là tổn thất lớn
Sự ra đi của Nacho Fernandez là tổn thất lớn
Mua Jose Gimenez, trung vệ trẻ xuất sắc của Atletico, là điều không thể diễn ra. Real nắm giữ những trung vệ trẻ giàu triển vọng, Jesus Vallejo và Diego Llorente. Nhưng cả hai đều được mang cho mượn.
Các nhân tố ở đội B hiện nay thì chất lượng không hề cao. Mang về Bernabeu một hậu vệ đa năng chấp nhận ngồi dự bị thường xuyên là nhiệm quan trọng của Real Madrid lúc này, không kém việc mua ngôi sao lớn để tăng giá trị thương mại.
Liệu những suy tính của Real Madrid có giúp cải thiện tình hình hoặc rẽ sang một phương án mới. Chúng ta chỉ còn cách là chờ xem chuyện gì sẽ xảy ra tiếp theo trong kỳ chuyển nhượng sắp tới này.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น