หน้าเว็บ

วันอาทิตย์ที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

Sai lầm của Mourinho khiến Real suýt chút nữa mất nhân tài

Đãng nhẽ một cầu thủ tài năng vượt trội và có thể đá ở nhiều vị trí như Nacho Fernandez chắc chắn phải rất nổi danh. Tuy nhiên, sự nghiệp của anh không ngừng bị trì trệ, Phần lớn là do những sai lầm của HLV Jose Mourinho. Ông không trọng dụng và khai thác được tài năng của Nacho Fernandez.
Sai lầm của Người đặc biệt
Nacho Fernandez sinh vào ngày 18 tháng 1 năm 1990. Anh thường được gọi là Nacho và là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Tây Ban Nha. Hiện anh đang chơi cho Real Madrid ở vị trí trung vệ.
Khác với các đàn anh đồng môn như Raul Gonzalez hay Iker Casillas, sự nghiệp hiện tại của Nacho đến bây giờ mới có tiến triển. Khi anh đã 27 tuổi và mới chỉ bắt đầu chớm nở tại sân Santiago Bernabeu.
Chàng cầu thủ tài vẹn Nacho Fernandez
Chàng cầu thủ tài vẹn Nacho Fernandez
Anh là cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của đội bóng Real Madrid La Fabrica. Tính tới lúc này, Nacho chưa từng khoác áo đội bóng nào khác. Ở Nacho có hội tụ tất cả những yếu tố để trở thành một trung vệ đẳng cấp. Anh có sự tận tụy, nỗ lực và rất đáng tin cậy.
Cầu thủ người Tây Ban Nha thậm chí còn đa năng khi có thể chơi cả 2 bên hành lang của hàng thủ. Tuy nhiên, mãi cho đến năm 2009, khi Nacho tròn 19 tuổi, anh mới được đôn lên vị trí đội B của Los Blancos và phải mất đến 3 năm mới có thể bứt quá vào đội hình của đội 1.
Căn nguyên cho sự nở muộn của Nacho nằm ởn HLV Jose Mourinho. Nacho được đôn lên Real B vào năm 2009, khi anh 19 tuổi. Tuy nhiên, cho đến năm 2013, khi đã 23 tuổi, trung vệ này mới chính thức thoát khỏi biên chế Real B để gia nhập vào Real. Đó là thời điểm Mourinho chia tay với đội bóng Hoàng gia.
Đây không hề là sự ghép nối dữ kiện theo thuyết âm mưu học. Bởi chính Mourinho, trong một lần trả lời phỏng vấn cũng đã tuyên bố rằng Toril (HLV Real B) biết thừa là Nacho không có chỗ hàng phòng ngự. Và đó là một sai lầm trong cách nhìn người của Người đặc biệt.
Nói như vậy không có nghĩa Nacho lập tức được trọng dụng dưới thời của HLV kế nhiệm Mourinho. Một phần có thể bị ảnh hưởng từ lời nhận xét của Người đặc biệt. Khi Pepe còn khoác áo đội bóng Real, cặp trung vệ được tin tưởng nhất là Sergio Ramos và Pepe. Raphael Varane, một ngôi sao sáng giá của đội tuyển Pháp thậm chí không thể chen chân.

Nacho chưa bao giờ muốn rời bỏ Real

Tuy nhiên, Nacho chưa bao giờ có ý định từ bỏ hay muốn tìm đến một bến đỗ mới. Sinh ra dòng máu Madridista, Nacho luôn nỗ lực để được thừa nhận. Cuối cùng trong mùa giải năm ngoái, chấn thương những bậc đàn anh hay nói cách khác, những sự lựa chọn ưu tiên tạo cơ hội để Nacho có thể chứng minh khả năng bản thân.
Ở mùa giải đoàn quân của Zidane giành cú đúp danh hiệu La Liga và Champions League, Nacho là hậu vệ được ra sân nhiều nhất. Nền tảng thể lực ổn định cùng sự may mắn không gặp phải bất kỳ chấn thương nào là tiền đề giúp Nacho duy trì chỗ đứng trong mắt Zizou. Sự kiên trì của Nacho có lẽ đã được đền đáp.
Theo lẽ thường, hậu vệ đa năng và sở hữu nhiều phẩm chất như Nacho sẽ trở thành quân bài lý tưởng. Tuy nhiên, tình yêu sâu đậm với màu áo trắng trở thành động lực để Nacho bền bỉ theo đuổi ước mơ. Cùng tài năng trên sân cỏ, Nacho xứng đáng được ca ngợi bởi nỗ lực và sự cống hiến trọn vẹn.
Sai lầm của Mourinho khi không trọng dụng Nacho
Sai lầm của Mourinho khi không trọng dụng Nacho
Từ thời điểm được đôn lên đội một của Real, sự nghiệp Nacho thăng tiến vượt bậc. Ưu điểm của Nacho là sự đa năng, xử lý chắc chắn, bền bỉ và hiếm khi bị chấn thương.
Tại chiến thắng APOEL của Real, Nacho thi đấu trọn vẹn 90 phút. Anh không chỉ giúp Real giữ sạch lưới bằng lối chơi lăn xả mà còn đóng góp 1 bàn thắng. Bởi vậy, tuy không còn trẻ nhưng Nacho là lựa chọn an toàn cho đội bóng Hoàng gia.
Tài nghệ của kẻ bị Mourinho ruồng rẫy
Tài nghệ của kẻ bị Mourinho ruồng rẫy
Tuy nhiên anh cần gặp được một HLV biết cách sử dụng tài năng cùng sự chỉ đạo tài ba để anh có thể thăng tiến trên sự nghiệp. Tài năng của Nacho cần được tung ra nếu không a sẽ chẳng còn cơ hội để vươn lên.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น