หน้าเว็บ

วันพุธที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2562

Bắn súng sinh tồn đâu chỉ mình PUBG? Thử ngay những trò sau

Cơn sốt game bắn súng sinh tồn hiện vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt với cái tên hot hàng đầu tại Việt Nam và nhiều nước châu Á là PlayerUnknown's Battlegrounds (PUBG).

Tuy vậy, việc là một trò chơi trả phí khiến PUBG "mất lòng" khá nhiều game thủ đại trà người Việt - những người vốn chưa từng biết đến việc...mua game.

Đừng vì như thế mà tỏ ra cay cú bực dọc. Sức hút của các game FPS dạng survival như PUBG đã kéo theo hàng loạt bản sao khác. Không giống "bản chính", chúng thường là dạng chơi miễn phí và kiếm nguồn doanh thu theo các hướng khác.

Dưới đây là danh sách một số game tương tự PUBG, nhưng người chơi lại hoàn toàn có thể chơi mà không mất bất kỳ khoản phí nào. Tất nhiên “tiền nào của ấy”, hãy lưu ý mà đừng kỳ vọng quá nhiều hay so sánh trực tiếp chúng với PUBG nhé.

Rules of Survival (ROS)

Có lẽ đây là tựa game "ăn theo PUBG" thành công nhất tại thị trường Việt Nam. Trải qua quá trình dài xây dựng, ROS giờ đã tìm được chỗ đứng vững chắc trong lòng người chơi với cả 2 phiên bản trên PC cũng như trên Mobile. Đặc biệt là chúng đều không đòi hỏi bạn trả tiền để có thể được chơi.
Rules of Survival có chỗ đứng rất vững trong lòng game thủ
Rules of Survival có chỗ đứng rất vững trong lòng game thủ
ROS được các nhà sản xuất xây dựng với các chế độ chơi và gameplay rất giống PUBG. Vì vậy mà trò này bị không ít game thủ tẩy chay, dè bỉu, cho là một bản sao rẻ tiền của PUBG.

Tương tự như PUBG, ROS đưa người chơi vào 1 đấu trường sinh tồn khốc liệt từ một chuyến bay. Sau khi đáp xuống mặt đất, người chơi ngay lập tức phải bắt tay vào lo lắng...cơm áo gạo tiền để không sớm bị đối thủ tiêu diệt.

Để giúp người chơi đỡ chán nản, ROS sở hữu nhiều chế độ chơi khác nhau, từ đơn, đôi, đến nguyên team đông người. Đặc biệt, trò chơi này cũng sở hữu chế độ chơi Zombie khá là thú vị, đảm bảo giúp người chơi có được những giây phút giải trí nhất cùng bạn bè.

PlayerUnknown's Battlegrounds : Army Assault

Đây là phiên bản PUBG Mobile đặc biệt, cho phép game thủ chơi miễn phí với trải nghiệm mới lạ, độc đáo so với bản gốc.

PUBG Army Assault (PUBG AA) tập trung nhiều vào mặt trận thủy chiến, mô phỏng các cuộc tập kích đường thủy. Chính vì vậy các phương tiện giao thông chủ yếu của phiên bản này là tàu, thuyền, thậm chí có cả tàu chiến.

PUBG AA còn nổi bật với nền tảng đồ họa được cho là có thể xóa nhòa ranh giới giữa game mobile và game PC.
Paladins “lột xác” với chế độ chơi Battlegrounds độc đáo
Paladins “lột xác” với chế độ chơi Battlegrounds độc đáo
Paladins: Battlegrounds

Bản thân Paladins là một game gần gũi với thể loại MOBA như Liên Minh Huyền Thoại hay Overwatch hơn. Người chơi đã quá quen thuộc với việc chọn nhân vật thuộc nhiều class khác nhau rồi cùng chiến đấu, tiêu diệt lẫn nhau trên một bản đồ.

Tuy vậy, với sức hút quá lớn của thể loại game sinh tồn - Battle Royale, nhà sản xuất Paladins đã giới thiệu một chế độ chơi mới cho trò chơi này. Đó là chế độ Paladins: Battlegrounds.

Từ tên gọi có thể thấy nhà sản xuất không hề giấu diếm việc mình...ăn theo PUBG. Ở chế độ này, người chơi cùng với các đồng đội cũng được tập trung lại trước trận, rồi gửi tới một hòn đảo xa lạ từ đường không. Tuy vậy game chỉ cho phép chơi theo đội chứ không có chế độ Solo.

Bản đồ của chế độ này được quảng cáo là rộng gấp 300 lần một màn chơi Paladins thông thường ở chế độ Siege. Do bối cảnh khác hẳn nên bạn cũng có thể chờ đợi những sự độc đáo về mặt cảnh quan, kiến trúc, trang bị. Đơn cử như thay vì di chuyển bằng ô tô, xe máy, bạn sẽ có cơ hội cưỡi những con thú để di chuyển khắp bản đồ.
Quantum Special Attack có phong cách đồ họa dạng hoạt hình rất tươi sáng
Quantum Special Attack có phong cách đồ họa dạng hoạt hình rất tươi sáng
Quantum Special Attack

Một sự kết hợp khá tài tình giữa phong cách của 2 ông lớn làng Battle Royale là PUBG và Fortnite. Game Quantum Special Attack với phong cách đồ họa nhiều màu sắc và có phần vui tươi như Fortnite, sẽ mang tới cho người chơi một trải nghiệm PUBG rất khác biệt.

Cũng giống như Fortnite, game thủ có khả năng xây dựng nhà cửa để trú chân, nhờ việc nhặt nhạnh, đập phá các loại nguyên liệu từ môi trường xung quanh mình.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น